the cloud atlas

การดำรง ขึ้นอยู่กับการรับรู้ 
และท่านจักมองเห็นตนเอง 
ได้โดยแท้จริง ทางเดียว 
เมื่อมองผ่านสายตาผู้อื่น
 
ธรรมชาติของชีวิต ไม่มีวันดับ 
คือผลที่ตามมา ของคำพูดเรา 
และการกระทำ

 ชีวิตเราไม่ใช่ของเรา
แต่เพียงผู้เดียว 
ตั้งแต่เกิด จนตาย 
เราผูกพันธ์ กับผู้อื่น
 
เรื่องราวอดีต และ ปัจจุบัน 
ทุกความผิดที่ก่อ 
ทุกความดีที่กระทำ 
ก่อเกิดอนาคต ของเรา...